Thứ Năm, 20 tháng 6, 2013

Cách bài trí phòng bếp đẹp và hiệu quả

Với bất cứ một không gian nào việc bài trí nội thất đều rất quan trọng. Bài trí một không gian nội thất bếp hợp lý sẽ giúp cho bếp của bạn đẹp và mang lại những hiệu quả rất lớn trong quá trình nấu nướng.

 Đối với mỗi gia đình việc khai thác tốt tất cả các không gian là điều thật sự cần thiết. Việc khai thác tốt các không gian sẽ đêm lại một thể thống nhất cho toàn bộ nội thất trong nhà. Đối với bếp cũng vậy việc bài trí phòng bếp đẹp và hiệu quả sẽ đem lại cho bạn một căn bếp tiện nghi, sang trọng và sạch sẽ hơn rất nhiều.

Không gian bếp mở
Hãy thiết kế và bài trí không gian bếp liền mạnh và liên kề với nhau. Việc sắp xếp không gian như vậy sẽ tạo cảm giác ấm cúng cho không gian bếp, bên cạnh đó không gian này cũng sẽ thoáng rộng hơn rất nhiều. Việc có thêm bạn bè và người thân trong các buổi gập gỡ, họp mặt sẽ không làm quá tải không gian này.

Đảo bếp hiện đại và tiện dụng
Sắm một đảo bếp hình chứ L, đặt tại một vị trí thích hợp nó sẽ tận dụng được các góc hẹp và tạo nên một phòng bếp đẹp và hiệu quả, bạn có thể treo một số giá đa năng dưới gầm đảo bếp. Đồng thời bán đảo chứ L này cũng có chức năng làm vách mở, biến không gian bếp và khu vực bàn ăn vừa có sự liên kết vừa có khoảng ngăn cách nhất định.

Khu vực nấu nướng

Với một chiếc bếp gas âm mang phong cách hiện đại được đặt trên bàn đá tủ bếp sẽ tôn thêm vẻ đẹp cho không gian bếp. Tủ bếp được thiết kế vị trí đặt các vật dụng như lò vi sóng, máy hút mùi, máy xay, máy pha cà phê... để có nhiều không gian thao tác khi nấu nướng hơn. Ngoài ra, tủ bếp được phân chia thành nhiều khoang chức năng khác nhau, có nhiều ngăn kéo tủ bếp để có thêm không gian lưu trữ đi kèm thêm các phụ kiện tủ bếp.

Bàn ăn gọn gàng, hút mắt
Vách ngăn giữa khu vực bếp và bàn ăn đã được loại bỏ để mở rộng không gian nhà bếp và tạo sự liên thông giữa hai khu vực này. Góc bàn ăn tuy nhỏ nhưng được bố trí xinh xắn và hút mắt với chiếc bàn màu trắng thanh lịch, ghế bằng tre đan ấm áp. Một bình hoa trên bàn cũng góp phần gia tăng vẻ đẹp cho căn phòng.

Không gian chức năng bổ sung
Bài trí không gian bếp đẹp với một hệ thống tủ gần cửa ra vào được xây dựng bổ sung nhằm cung cấp thêm không gian để lưu trữ và chuẩn bị thức ăn. Ngoài ra, khu vực này còn có một bồn rửa được bố trí ngay dưới cửa sổ, nơi cung cấp ánh sáng và không khí tự nhiên cho căn bếp thêm thoáng đãng, mát mẻ.

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More