Chủ Nhật, 19 tháng 1, 2014

Bình giữ nhiệt inox Elmich và kết quả kiểm tra thực nghiệm chất lượng

Sẽ có rất nhiều bạn hỏi rằng: không biết bình giữ nhiệt Inox có cấu tạo như thế nào, sử dụng chúng như thế nào và bình có khả năng giữ nhiệt đến đâu? Sau một quá trình sử dụng sản phẩm, hôm nay chúng tôi xin chia sẻ các thông tin về bình giữ nhiệt, hi vọng sẽ giúp các bạn đưa ra sự lựa chọn đúng đắn cho mình.

Bình giữ nhiệt inox Elmich và kết quả kiểm tra thực nghiệm chất lượng

Thông tin về bình giữ nhiệt Inox

Bình giữ nhiệt Inox nhãn hiệu Smart Cook do Công ty Elmich Việt Nam nhập khẩu từ Tập đoàn Elmich tại Cộng hòa Séc, các sản phẩm do Tập đoàn Elmich chỉ cung cấp các hàng hóa có nguồn gốc xuất xứ từ Châu Âu và theo kiểm tra tiêu chuẩn ngặt nghèo của Chân Âu (có chứng nhận chất lượng và  nguồn gốc xuất xứ). Các sản phẩm của Elmich chỉ sử dụng những nguyên liệu an toàn cho sức khỏe của người sử dụng theo tiêu chuẩn Châu Âu.

Bình giữ nhiệt Inox được sản xuất theo nguyên tắc kín hơi, cấu tạo bình bằng hai lớp inox trong, ngoài và ở giữa được hút chân không. Do ở môi trường chân không, không truyền nhiệt và lớp tráng phủ trong lòng bình phản xạ nhiệt vào bên trong khiến cho nước bên trong giữ được nhiệt độ lâu. Để thử nghiệm, chúng tôi đã đun nước sôi 1000c và rót vào bình, sử dụng nhiệt kế đo nhiệt độ khi nước đã được rót vào bình với nhiệt độ đo nước bên trong là 980c.

Sau khi nước đã rót vào bình và đo nhiệt độ và đánh dấu thời gian, chúng tôi tiến hành đo nhiệt độ bên ngoài của vỏ bình giữ nhiệt Inox, so với nhiệt độ bên trong của bình sau khi đã rót nước sôi là 980c, thì vỏ bình chỉ hiển thị nhiệt độ là 25,40c bằng với nhiệt độ không khí bên ngoài (so với nhiệt độ của cơ thể là 370c) tôi cảm nhận sau khi rót nước vào thì bên ngoài vỏ bình không có thay đổi so với lúc chưa đựng nước sôi.  Điều này chứng tỏ lớp chân không giữa phần ruột và vỏ bình đã phát huy tác dụng ngăn không cho nhiệt lan tỏa ra bên ngoài gây mất nhiệt.


Ảnh 1: Nhiệt độ của vỏ bình giữ nhiệt là 25.40c sau khi đã được rót nước sôi ở 980c

Vỏ và ruột của bình giữ nhiệt được sản xuất bằng Inox 304 cao cấp, chống biến dạng, rỉ sét, an toàn sức khỏe. Inox 304 với tính năng chống biến dạng, chống rỉ sét, chống mài mòn mạnh hơn so với các loại Inox thông thường và được chứng nhận rất an toàn cho sức khỏe.


Ảnh 2: Ruột bình giữ nhiệt được làm từ inox và được mạ 1 lớp tráng bạc chống dính

Đối với bình giữ nhiệt Inox thì việc không để thoát nhiệt và giữ kín hơi khi không sử dụng chính là yếu tố góp phần quyết định thời gian giữ nhiệt được lâu hay chóng của bình giữ nhiệt. Ruột bình Inox được tráng một lớp bạc giúp phản xạ nhiệt vào bên trong, còn phần nắp của bình giữ nhiệt Smart Cook được thiết kế và chế tạo bằng nhựa cao cấp, sử dụng rất nhẹ nhàng khi đóng hoặc mở, phần gioăng bằng silincon giúp giữ kín hơi đảm bảo rất khít, không bị rỉ hoặc rò hơi nước ra ngoài. Phần nút bấm mở rót nước rất nhẹ nhàng mặc dù bên trong bình đựng gần đầy nước sôi với áp lực khá lớn.
bình giữ nhiệt Elmich

Bình giữ nhiệt Elmich nắp bằng nhựa cao cấp và gioăng silicon nhằm giảm thiểu tối đa việc thoát hơi

Đặc biệt để thử, chúng tôi đã thử cho đá lạnh vào bên trong để kiểm tra tính năng giữ nhiệt của bình trong môi trường lạnh. Tuy nhiên sau thời gian cho đá và đậy nắp để trong vòng 2 tiếng chúng tôi không nhận thấy bình bị đổ mồ hôi phía ngoài vỏ bình, điều này chứng tỏ khoảng chân không giữa vỏ, ruột đã phát huy tác dụng giữ nhiệt tốt và phần nắp hoàn toàn kín khiến hơi lạnh không thể thoát ra ngoài.

Quay trở lại với bước thử nghiệm lúc đầu: Kể từ lúc được rót nước sôi và đo nhiệt độ bên trong bình là 980c, đến thời gian này là được 08 tiếng, chúng tôi mở nắp bình và đo nhiệt độ, nhiệt độ bên trong của bình lúc này đo được là 700c. Ở điều kiện lý tưởng (từ lúc rót nước nóng và đóng lại không mở ra) thì khả năng giữ nhiệt theo quan điểm của tôi là khá tốt nên rất thuận tiện cho việc sử dụng.

Chúng tôi nhận thấy, sản phẩm này thường bền hơn bình thủy tinh vì chúng làm hoàn toàn bằng inox và chịu được chấn động khi sử dụng hoặc di chuyển, thuận tiện khi chứa các thức ăn lỏng như cháo (giữ nóng) hoặc các loại nước trái cây (giữ lạnh).Kết quả thử nghiệm với bình giữ nhiệt Smart Cook mà chúng tôi đã làm ở trên thì đây là một sản phẩm tốt và tiện lợi cho mọi gia đình. Sản phẩm này cũng rất thích hợp cho những gia đình có con nhỏ hoặc người lớn tuổi. Có loại bình có quai xách thuận tiện cho bạn mang theo mọi nơi. Tùy thuộc vào mục đích sử dụng mà bạn có thể lựa chọn bình có dung tích phù hợp.
binh giu nhiet Elmich

Những lưu ý khi sử dụng bình giữ nhiệt Inox:

- Tránh làm rớt, va đập mạnh có thể làm móp bình khiến hai lớp kim loại chạm nhau giảm khả năng giữ nhiệt của bình.- Cần tránh làm nứt mối ghép bình gây mất tác dụng giữ nhiệt.
- Từ việc đựng thức ăn nóng sang các thức ăn lạnh nên để bình ổn định trong thời gian khoảng 10-15 phút nhằm tránh sự co giãn đột ngột của bình, làm giảm tuổi thọ sử dụng của bình.
- Sau một thời gian nên tháo nắp bình và vệ sinh nhẹ nhàng tránh làm xước lớp tráng men.
- Nên lưu ý đựng vừa đủ thức ăn nóng để nắp đậy vừa vặn, nếu nhiều quá khi bấm nút đậy rất dễ bị phỏng do thức ăn bị văng ra.

Tag: binh giu nhiet, mon ngon cuoi tuan

Nguồn elmich.vn


Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More